Phượt Huế 2 ngày 1 đêm với chi phí cực rẻ bạn nên biết

Mn cứ bảo đến Huế buồn, tẻ nhạt, ko có gì chơi nhưng sao mình cứ thích cái bình yên, nhẹ nhàng của Huế đến thế…❣️❣️
Lần đầu tiên đến đã mong sẽ có dịp quay lại Huế 1 lần nữa vì có lẽ chưa đủ để khám phá hết đất huế này☺️☺️☺️
Và giờ thì đã đến huế lần thứ 2 rồi…2 chị em mình vừa có chuyến du lịch Huế tự túc2n1đ cc ạ!!
Du lịch Huế
Du lịch Huế
Từ lúc quyết định đi rồi tìm hiểu review các thứ là khoảng 3 tuần đó 😎😎 Homestay chị em mình chọn là Le Robinet Homestay ở trong Đại nội.
📌Giá phòng là 280k/ngày check in 13h30 – Check out 11h trưa hôm sau. Cảm thấy ở nhà như thế nào thì ở home cũng thế… Cực kì thoải mái, phòng ốc trang trí đơn giản mà sạch sẽ nữa ❤️
Từ home chỉ cần đi bộ khoảng 3phút là đến Đại nội rồi, rất tiện. Cứ đi bộ thong thả, tận hương quang cảnh xung quanh Đại nội từ bên ngoài thấy thích lắm, thấy đời mới thênh thang, nhẹ nhàng làm sao 😍😍
Home ở phía Bắc nên không gian trầm lắng, ko ồn ào nên hợp cho những ai thích yên tĩnh, nhẹ nhàng nhé!
Dạo sông Hương
Dạo sông Hương
Còn mn thích sôi động, náo nhiệt thì nên thuê phòng bên phía Nam chứ ko lại bảo Huế buồn chứ Huế ko buồn đâu 😀
Mình chọn đến Huế là xe ô tô cả đi và về. Xe Hùng Hưng chuyên tuyến Việt Trì <=> Huế đi qua đường nhà mình nên tiện bắt xe.
📌Giá vé là 330k/lượt/người. Xe giường nằm 2 tầng chạy êm, thái độ phục vụ cũng ok ạ. Lên xe từ 3h45′ chiều hôm trước – xuống xe là 6h45′ sáng hôm sau.
Mà cứ nghĩ đi là đi thôi… 15-16 tiếng nằm xe cũng bình thường, lúc vào đến nơi thì chưa thấy cảm giác gì, vẫn hóng đi chơi nên ko biết mệt mỏi gì cả cho đến lúc về đến nhà mới thấy rã rời con người ý 😂
Cho nên nếu đi Huế nữa thì phải săn vé đi cho nhàn mà thoải mái thời gian hơn mn ạ, tha đặc sản về cũng dễ hơn nữa ^^
Cách săn vé máy bay giá rẻ
Cách săn vé máy bay giá rẻ
Vào đến Huế là bọn mình ăn sáng bún bò luôn. Mình đã hỏi trước và biết đến quán bà Tuyết ở 47 Nguyễn Công Trứ cách điểm xuống xe khoảng 1km.
Quán bán buổi sáng thôi. Đúng ra muốn ăn bún đặc biệt mà mình không hỏi kĩ nên gọi mỗi bún bò xong gọi thêm chân giò với chả + nước đậu nành toẹt vời luôn. 😋😋
Xong rồi bắt đầu hành trình… Mình book grap đến home để gửi đồ vì chưa đến giờ check in, chị chủ cho mượn nón đội xinh xinh này sau đó đi bộ sang Đại nội.
Thời điểm du lịch Huế đẹp nhất
Thời điểm du lịch Huế đẹp nhất
📌Vé vào tham quan là 150k/vé/người. Đã đến Huế thì nhất định phải đi Đại nội nhé. Đại nội đẹp, rất đẹp luôn, sống ảo góc nào cũng đẹp mê.. Hôm đó mình đến trời nắng đẹp chụp ảnh nên thơ lắm 😉
Đi hết vòng quanh Đại nội xong thì đến Duyệt thị đường từ lúc nào. Mình đi đến nơi vừa đúng lúc chuẩn bị biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế nên mua vé vào xem luôn.
📌Giá vé là 200k/ng. Có 2 khung giờ biểu diễn ban ngày là 10h – 10h40 và 15h – 15h40. Rất đáng để xem mn ạ!!
Xem mà hiểu hơn về nghệ thuật cung đình của vua chúa ngày xưa, để hiểu phần nào đó về văn hóa dân tộc 🤗🤗
À nghe nói cả tối cũng có Nhã nhạc ấy ☺️☺️Và bọn mình chỉ đi Đại nội thôi ko đi các lăng tẩm nếu mn muốn đi hết các di tích thì mua vé theo combo sẽ tiết kiệm đc khoảng 80-90k gì đó.
Tham quan Đại nội xong tầm 11h thì mình về homestay để lấy xe máy(đã nhờ chị chủ thuê hộ) để bắt đầu đi lượn lờ.
📌Giá xe 100k/ngày/xe số nhé! Đổ xăng vào và đi thôi. Trưa hôm đó bọn mình đến quán chay Tịnh Lâm Nhi ở 112 Trường Chinh ăn trưa. Không gian quán thanh tịnh, nhân viên phục vụ rất niềm nở, nhẹ nhàng.
Cơm chay Huế
Cơm chay Huế
Các món chay ở đây cũng đa dạng, mình thấy giá cả rất phải chăng, cơm chay ăn rất ngon, rất vừa miệng 😌😌
Bạn nhân viên xinh gái tư vấn cho 2ce mình gọi cơm phần 60k/suất 2ng ăn no. Đặc biệt thích món canh rau má ăn ngọt thanh, ngon mà mát lắm 💚💚
Ăn chay xong thì qua Trà tiên hưởng Gotcha trên đường Lê Lợi, view đẹp và cái thang máy đặc biệt nhìn xuyên thấu được 🤓🤓
Sau đó lượn lờ vòng vòng 1 hồi xem đường xá quanh quanh thì về home check in, nghỉ ngơi.
Đến chiều bọn mình đi chùa Thiên mụ làm lễ, vãn cảnh chùa sau đó đi chợ Tây Lộc, chợ Đông Ba thăm thú.
Chủ yếu là tìm đồ ăn thôi. Ahihi. Đồ ăn ở chợ rất đa dạng mà siêu rẻ, hàng nào hàng nấy bày biện rất bắt mắt nhìn là muốn ăn luôn ấy 🤤🤤
Hình ảnh áo dài tím cùng chiếc nón lá là hình ảnh quen thuộc khi nhớ đến người con gái Huế
Hình ảnh áo dài tím cùng chiếc nón lá là hình ảnh quen thuộc khi nhớ đến người con gái Huế
Ăn uống no nê lại đèo nhau về home nghỉ lấy sức để tối lại đi dạo tiếp 😉😉Nhưng mà có chút buồn nhẹ là tối hôm ấy trời mưa 🌧🌧🌧
Cứ tưởng là ko đi dạo tối đc cơ…
Mà đến 8h tối thì trời cũng tạnh mưa cho. Đúng hôm đó là ngày trái đất nên thành phố tắt điện gần hết nên tối tối đi hơi bị sợ 😂 😳
2ce đi bộ quanh khu chân cầu Tràng tiền, công nhận khu ẩm thực chân cầu Tràng tiền phong phú lắm luôn và bọn mình đã ăn được bánh mì bà già chân cầu ngon xuất sắc + nước đậu nành thật sự the best luôn 😋😋
Ăn bmi xong thì lại lượn lờ đi ăn chè. Đi qua cầu Đập Đá thì đến quán chè Cầm. Chè ở đây ăn ngon lắm khắc hẳn vị ở chợ luôn 😂
Mình có ăn thử chè bột lọc heo quay nhưng ăn ko hợp nên ko muốn nói nhiều, thấy các chè khác ngon hơn 😊
Nạp đủ thứ rồi lại lên xe đi quanh, qua khu phố Tây thấy nhộn nhịp hơn hẳn bên phía Bắc chỗ mình ở. Ks, homestay, quán xá tập trung ở đây san sát nhau, âm nhạc sôi động lắm 😁
Đi chán chê thì về home ngủ sớm để c.bị hành trình cho ngày hôm sau. Kết thúc 1 ngày ở Huế với siêu nhiều đồ ăn, no muốn chớ luôn 😂😂
Bánh Nậm Huế
Bánh Nậm Huế
Ngày hôm sau, bọn mình dậy sớm đi phá Tam Giang. Đường đi 2 bên nhiều mộ lắm, xây với kiến trúc khác biệt hẳn dân ngoài Bắc mình.
Trời hôm ấy còn âm u, đường đi sáng sớm vẫn còn vắng người nên 2ce mình sợ sợ chỉ đi qua bên kia cầu Tam Giang thì quay về đi biển Thuận An 😬😬😬
Biển đẹp, nước trong xanh, sóng vỗ rập rìu luôn. Nhưng mà thời tiết hôm này ko nắng đẹp như hôm trước đi Đại nội nên chụp ảnh ko được rực rỡ lắm, ko có trời biển xanh thật xanh nhưng được ra biển, hòa mình vào biển mà thấy yên bình quá, chỉ muốn ở mãi ngoài biển ko muốn về nữa luôn 💙💙
Đến tầm 9h bọn mình quay về số 3 Hàn Mặc Tử ăn cơm hến + hến xào + chè bắp. Đỉnh của đỉnh luôn. 👍👍
Đến đứa ko thích ăn hến như mình mà ăn xong cơm hến ở đây cũng bị nghiện luôn rồi 😝😝😝
Ăn xong lại qua chợ Đông Ba mua đồ rồi về check out homestay.
Thu xếp đồ đạc xong xuôi, tạm biệt home để out còn được tặng quà kỉ niệm đó 💝💝
Ghé thăm chợ Đông Ba
Ghé thăm chợ Đông Ba
Max đáng yêu luôn 😍😍Sau đó thì bọn mình qua 109 Lê Huân quán O Giàu ăn bánh bèo, bánh nậm rồi bắt taxi qua ăn chè Hẻm. Chè ở đây ngon khỏi bàn 2ce đả phát hết 4 cốc chè luôn.
🤣🤣Ăn cũng no căng rún rồi, còn chút thời gian cuối ở Huế trước khi lên xe về thì dạo bộ, chụp ảnh ở cầu đi bộ gỗ Lim. Quang cảnh đẹp mê hồn luôn 💖💖
Thả mình theo dòng sông hương mơ mộng mà không nỡ tạm biệt Huế để về…🙂Nhịp sống Huế cứ thế thong thả lắm, không vội vã cũng chẳng xô bồ nên mình cứ thả hồn theo như vậy rất thoải mái, rất nhẹ nhàng.
Con người Huế thì điềm đạm, dịu dàng lại rất nhiệt tình, hiếu khách làm người ở xa đến mà cứ ko muốn về 🙈🙈
Và cuối cùng, hành trình đến Huế của 2ce mình cũng kết thúc.
Tạm biệt Huế… Hẹn gặp lại vào một dịp khác nhé! 🤗🤗
Nguồn Linh Linh

Nhận xét